Ngắm nhìn những công trình bằng thép táo bạo nhất thế giới

Tin Tức WorldSteel

Hiện nay, các công trình được thi công bằng kết cấu thép rất đa dạng và phổ biến, nhưng song song đó trên thế giới có rất nhiều công trình có kiến trúc độc đáo và lạ mắt. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn top những công trình táo bạo nhất thế giới.

Toà nhà Nebuta-no-ie Warasse

Công trình cao 12 mét được làm từ những dãy thép ở Aomori, một tỉnh giáp biển ở Nhật Bản được khánh thành vào năm 2011, được dùng để tổ chức lễ hội Nebuta hằng năm. Các dãy thép được uốn cong và xoắn để tạo ra các hiệu ứng ánh sáng, góc nhìn, đồng thời tạo ra các lối ra vào cho công trình. Với bản thiết kế này, kiến trúc sư Molo đã tạo nên ý tưởng trình diễn sự cổ kính và bí ẩn của thành phố cổ Aomori.

Sân vận động khúc côn cầu ở Jaca, Aragon, Tây Ban Nha

Công trình được hoàn thành năm 2005, là một trong những công trình tổ chức giải Olympic trẻ vào năm 2007, có kinh phí 24 triệu Euro, là sản phẩm của sự kết hợp giữa công ty kiến trúc Coll-Barreu Arquitectos và tập đoàn Arup thiết kế kết cấu.

Bên ngoài sân vận động

Lấy cảm hứng từ ngọn núi Oroel và đỉnh Pyrenee, công trình gồm có hai sân trượt băng, với hệ thống chịu lực bằng thép và hệ bao che bằng bê tông và mái làm bằng kính, nhìn bên ngoài như một tảng băng trôi.

Bên trong sân vận động

Sân vận động khúc côn cầu và thành phố Jaca như một sự kết hợp tương hỗ lẫn nhau: Sân vận động giúp những vùng chưa phát triển của thành phố Jaca, và cũng được xem là một trong những biểu tượng của thành phố này.

Đài tưởng niệm Plaza del Servicio a la Patria

Để tưởng niệm các chiến sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến với các tổ chức tội ác, cùng với trung tâm văn hoá, nhà hát ngoài trời và khu điêu khắc, đài tưởng niệm Plaza del Servicio a la Patria là một phần trong khu di tích lịch sử ở thủ đô Mexico.

Top of Tyrol

Với sự phát triển về công nghệ, ngày càng có nhiều hơn những công trình được tạo ra để con người có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên và “Top of Tyrol” là một trong số đó. Được thiết kế bởi công ty “Asteachitecture” , xây dựng trên núi Stubai Glacier ở Áo – một trong năm đỉnh núi trược tuyết ở nước này.

Với chiều cao 3180 mét so với mực nước biển, công trình gồm có 2 phần: Phần đường dẫn với những bậc dọc theo sườn núi và phần console từ trên đỉnh Great Isidor cho một góc nhìn rất tuyệt vời. Với vị trí tương đối nguy hiểm, hệ thống kết cấu móng được thiết kế với sự an toàn cao nhất, đó là những móng bê tông cốt thép ở những khoảng nghỉ, đồng thời kết hợp với các thanh giằng dọc theo sườn núi mà công trình đi qua.

Dự án khu công nghiệp ở Junin de los Andes, Argentina

nhà công nghiệp

Khi nói đến mảng kết cấu thép, các nhà công nghiệp là một trong những công trình phổ biến nhất. Tuy nhiên với đặc thù mang tính kỹ thuật cao, với vẻ khô cứng, dạng công trình này thường ít xuất hiện trong các bài viết kiến trúc. Tuy nhiên dự án khu công nghiệp ở Junin de los Andes, Argentina là một ngoại lệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

We take processes apart, rethink, rebuild, and deliver them back working smarter than ever before.