Hiệu quả nhà thép tiền chế mang lại

Tin Tức WorldSteel

Hiệu quả nhà thép tiền chế mang lại

Nhà thép tiền chế là loại nhà được làm bằng các cấu kiện bằng thép và được gia công chế tạo, lắp đặt theo bản vẽ thiết kế và kỹ thuật đã được định sẵn.

Sản phẩm hoàn chỉnh phải được thực hiện qua 3 giai đoạn: Thiết kế, gia công cấu kiện và thi công lắp dựng công trình. Nhà thép tiền chế thường có thời gian lắp dựng khá ngắn vì toàn bộ kết cấu thép đã được sản xuất đồng bộ trước đó. Một số công trình tiêu biễu sử dụng kết cấu thép này như: nhà xưởng, nhà trưng bày, nhà kho, showroom, công trình thương mại, nhà nhiều tầng.

MỘT SỐ THÔNG SỐ CẦN BIẾT VỀ NHÀ THÉP TIỀN CHẾ

  • Chiều dài nhà: Chiều dài nhà cũng được tính từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường của nhà. Được xác định tùy thuộc vào yêu cầu hoặc theo bản vẽ của Kiến Trúc Sư
  • Chiều rộng nhà: Kích thước chiều rộng được tính từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường. Chiều rộng nhà được xác định theo yêu cầu hoặc theo bản vẽ kiến trúc định sẵn. không hạn chế về kích thước.
  • Chiều cao nhà: Chiều cao được tính từ chân cột đến diềm mái( điểm giao giữa tôn mái và tường) cũng như chiều dài và chiều rộng chiều cao của nhà tùy thuộc theo yêu cầu hoặc theo bản bản vẽ kiến trúc định sẵn. .
  • Độ dốc mái: Độ dốc mái được tính theo phương án thoát nước mưa ở trên mái. Thông thường, độ dốc mái được lấy là i = 15%.
  • Bước cột: Là khoảng cách giữa các cột theo phương dọc nhà. Bước cột được xác định theo mục đích và phương án thiết kế của nhà.
  • Tải trọng:  Bao gồm tải trọng bản thân, tải trọng sàn, tải trọng sử dụng, tải trọng gió, tải trọng cầu trục, hoạt tải mái và các loại tải trọng khác tác động lên công trình.
Hiệu quả nhà thép tiền chế mang lại
Hình ảnh lắp dựng cột thép cho nhà xưởng

THÀNH PHẦN CẤU TẠO CHÍNH

  • Thành phần kết cấu cấu tạo thứ yếu: dầm, xà gồ, bu lông…
  • Khung chính( cột, kèo).
  • Tấm thép tạo hình.
  • Tôn lợp mái, tôn máng nước, tôn tường…
Giai đoạn lắp dựng khung thép nhà máy sản xuất Tongwei Tiền Giang
Công trình nhà xưởng Hòa Phát Dung Quất Quảng Ngãi

SO SÁNH VỚI LOẠI NHÀ KHÁC

  • Nhà thép có trọng lượng nhẹ hơn so với các loại nhà khác Lắp dựng nhanh chóng, đơn giản trong mọi điều kiện thời tiết.
  • An toàn và kiên cố là 2 điểm nổi bật của nhà thép tiền chế do kết cấu thép được gắn kết lại với nhau an toàn và kiên cố đến từng mối hàn.
  • Tính bền vững bất chấp mọi điều kiện bên ngoài như thời tiết khí hậu, giảm thiểu tối đa chi phí bảo trì.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí(nhân công, vật liệu phụ)
  • Tính đồng bộ cao, dễ dàng mở rộng quy mô.
  • Không gian nhà xưởng, nhà kho,… được tối ưu hơn

Hệ thống mái mối đứng được sử dụng trong nhà thép tiền chế với các thành phần nước và diềm mái cách nước tốt nhất. Đây là một hệ thống cực kỳ linh hoạt, được trang bị bên trong để đáp ứng mọi công năng và trang trí bên ngoài để đảm bảo tính thẩm mỹ của công trình.

LỢI ÍCH CỦA NHÀ THÉP TIỀN CHẾ MANG LẠI

ĐỘ BỀN

Nhà thép tiền chế được hình thành từ các cấu kiện thép, việc sản xuất kết cấu thép được sản xuất tại nhà máy kết cấu thép hiện đại, quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn hiện đại quốc tế. Tùy theo yêu cầu của từng loại công trình mà nhà thép tiền chế đều có thể đáp ứng tốt yêu cầu về chất lượng. Chính vì vậy mà quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm. Các công ty hàng đầu hiện nay đều chọn xây dựng nhà xưởng bằng giải pháp nhà thép tiền chế.

TÍNH KINH TẾ

Việc sử dụng nhà thép tiền chế vào các công trình sẽ giúp cá nhân và chủ đầu tư tiết kiệm được tối đa vật liệu tại các vùng ít chịu lực của các cấu kiện trong khung chính đặc biệt áp ở các nhà thấp tầng với chiều rộng dưới 60m và chiều cao dưới 30m. Bên cạnh đó việc sử dụng hệ các mối liên kết đã được thiết kế, gia công sẵn và các nguyên vật liệu được định trước để thiết kế và sản xuất kết cấu cũng giúp tiết kiệm đáng kể chi phí thực hiện một công trình.

Tóm lại nhà thép tiền chế làm giảm thiểu tối đa thời gian thiết kế, sản xuất và lắp dựng. Chính vì những lý do đó khiến nhà thép tiền chế ngày càng phổ biến hơn và là sự lựa chọn lý tưởng áp dụng cho làm nhà xưởng, nhà kho, nhà thi đấu, nhà trưng bày, trung tâm thương mại…

NHÀ THÉP TIỀN CHẾ TẠI VIỆT NAM

Nhà thép tiền chế tại Việt Nam hiện tại đang rất phát triển, đó là lý do ra đời của nhiều công ty nhà thép nổi tiếng. Bên cạnh cung cấp các sản phẩm kết cấu thép cho các công ty trong nước thì các công ty kết cấu thép. World Steel hiện tại là một trong những công ty uy tín hàng đầu về nhà thép tiền chế tại Việt Nam. Kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp là một trong những lợi thế hàng đầu của công ty. Xem qua: dự án World Steel thực hiện.

Tư Vấn: 028 6293 6666

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

We take processes apart, rethink, rebuild, and deliver them back working smarter than ever before.