Nhà máy bia mang diện mạo tuyệt đẹp sau khi cải tạo

Tin Tức WorldSteel

Cải tạo nhà máy là một vấn đề khá phức tạp, tuy nhiên với kinh nghiệm và những ý tưởng hay các KTS đã tạo nên những thiết kế thật sự độc đáo. Từ một nhà máy bỏ hoang các kiến ​​trúc sư CMC hồi sinh thành một không gian sống và làm việc mở, sáng tạo và hiện đại. Nhà máy sau khi cải tạo có sức chứa tổng cộng bốn mươi căn hộ áp mái. 

Không gian cải tạo mang vẻ đẹp tối giản, tinh tế

Đây là nhà máy bia xuất hiện đầu tiên tại thành phố Prague, quận Holešovice, trước đó nhà máy được sử dụng để lên men và lưu trữ bia. Từ công trình cũ kĩ các KTS đã hồi sinh thành một không gian sống mở, sáng tạo và hiện đại, thể hiện tinh thần công nghiệp. Cấu trúc được chuyển đổi có sức chứa tổng cộng bốn mươi căn hộ áp mái. Tất cả hướng đến một công trình không gian mở với các bức tường kính trong suốt, cả thế giới như tràn vào nhà.

Nhà máy sau khi cải tạo mang vẻ đẹp tối giản, một không gian sống lý tưởng
Màu đen được sử dụng làm chủ đạo và nó phù hợp với không gian nhà xưởng sau khi cải tạo.

Công trình nhà máy bia được tiến hành khôi phục lần đầu tiên vào năm 2008, sau mười năm các KTS đã thực hiện tiếp tục công việc. Nội thất nhà máy được đặc trưng bởi các bề mặt tường gạch không sơn, cầu thang thép, tủ sách bằng thép, sàn bê tông. Trần nhà hình vòm được hoàn thiện màu đen mờ. Nhóm thiết kế mong muốn lưu giữ hình ảnh của tòa nhà cũ đồng thời tạo ra một không gian thoải mái cho cuộc sống hiện đại. Việc sử dụng khung thép đem lại nhiều lợi ích, khung thép có thể tái sử dụng đối với khung thép khi cần tháo bỏ thay thế và di chuyển đến vị trí khác dễ dàng.

Tường kính lớn đóng vai trò không gian mở đem mang ánh sáng tự nhiên vào không gian bên trong nhà máy

Các kiến trúc sư vẫn giữ lại cấu trúc ban đầu của nhà máy: sàn bê tông bị nứt, dây điện chạy dọc theo bề mặt tường gạch, nội thất có màu đen mờ. Không gian sống có trần nhà cao gần 6 m. Gác xép có hai phòng tắm và hai phòng ngủ. Cư dân đi vào căn hộ thông qua lối vào trên sân thượng bên ngoài, sân thượng thứ hai nằm liền kề với khu vực sinh sống.

Không gian sống như ý sau khi cải tạo nhà máy bia

Kệ thép lớn
Khu bếp hiện đại
Khung thép không thô cứng mà nó còn phối hợp ăn ý với các vật liệu khác
Gác xép giúp tối ưu diện tích sử dụng cho không gian.
Phòng ngủ hiện đại và là không gian nghỉ ngơi thoải mái cho mọi người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

We take processes apart, rethink, rebuild, and deliver them back working smarter than ever before.