Ứng dụng kết cấu thép tạo cấu trúc che nắng hiệu quả

Tin Tức WorldSteel

Các mô đun cấu trúc che nắng có thể tạo ra các không gian bảo vệ khỏi gió, bụi, nắng, mưa, tuyết và tiếng ồn một cách nhẹ nhàng, linh hoạt và thẩm mỹ. Kết cấu thép đã chứng minh được hiệu quả của mình khi ứng dụng vào các cấu trúc che nắng khi đáp ứng được các yêu cầu sau:

1. Cấu trúc che nắng phải chống lại điều kiện khí hậu một cách hiệu quả

Một kết cấu tốt sẽ cho phép người dùng tận hưởng không khí ngoài trời trong mọi điều kiện thời tiết: chống lại gió và mưa, hoạt động như một rào cản chống bụi, làm giảm tiếng ồn và bao gồm cả khả năng chống tia cực tím. Trong một số trường hợp sức gió lớn thì kết cấu thép cũng phải đảm bảo chịu được sức gió.

Khi kết hợp kết cấu thép cùng  các loại vật liệu như: vải không thấm nước, vải polyetylen mật độ cao ổn định chống tia UV, khung thép không gỉ và phụ kiện hoạt động tối ưu để đạt được những hiệu ứng này. Màu sắc được chọn cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ cản lại các tia UV có hại.

2. Tận dụng được không gian, hỗ trợ hình dạng và kích thước của cấu trúc che nắng

Kết cấu che nắng phải đảm bảo được công năng và tránh hạn chế không gian sống. Đặc biệt một yêu cầu quan trọng không kém đó là sự linh hoạt về mặt kích thước. Những chiếc ô có hình vuông, hình chữ nhật, hình lục giác hoặc hình bát giác hay các cấu trúc kiểu Cantilever, đi qua hai cột chống và tạo nên không gian để không làm gián đoạn các hoạt động diễn ra bên dưới.

3. Chọn cấu trúc che nắng linh hoạt

Điều này có nghĩa kết cấu thép phải hỗ trợ cấu trúc che nắng một cách linh hoạt, thực hiện nhiều chức năng như đóng mở hoặc di chuyển. Cấu trúc dạng ô có thể nhanh chóng được mở ra và thu gọn lại, một số còn bao gồm tùy chọn xoay 360 độ, cũng định hướng bóng khi và khi cần.

4. Chất lượng và thẩm mỹ cấu trúc che nắng

Chất lượng thép đã được chứng minh bền vững bên cạnh đó nó cũng đáp ứng được yêu cầu về mặt thẩm mỹ. Khi kết hợp với các vật che nắng sẽ càng chứng minh được độ hiệu quả: nó có khả năng chống phai màu, mài mòn, thối rữa, co rút. Ngoài ra, chất liệu vải cho phép không khí nóng bốc lên và thoát ra ngoài, do đó tạo ra một môi trường mát mẻ hơn.

5. Đáp ứng yêu cầu Chiều cao của cấu trúc che nắng

Đối với những mái che nắng cần chiều cao lớn như sân vận động thì chọn kết cấu thép là lựa chọn hợp lý. Kết cấu thép đảm bảo được sự bền vững do những tác động của môi trường đặc biệt là gió.

6. Linh hoạt trong các thiết kế

Tùy vào thiết kế mà kết cấu thép có thể phối hợp và tạo nên một công trình như ý. Chẳng hạn với các hình dạng tam giác, hyperbolic, hình lục giác và hình vuông, các cấu trúc giống như cánh buồm có thể được nhóm lại để tạo thành không gian năng động và vui nhộn, pha trộn các màu sắc khác nhau cũng như độ cao và cách sắp xếp.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

We take processes apart, rethink, rebuild, and deliver them back working smarter than ever before.