Nebuta-no-ie Warasse bảo tàng được làm từ kết cấu thép

Tin Tức WorldSteel

Bảo tàng Nebuta nằm ngay bên ngoài Ga Aomori ở khu phố bên bờ sông trung tâm của Aomori.. Công trình cao 12 mét được làm từ những dãy thép ở Aomori, một tỉnh giáp biển ở Nhật Bản công trình này được khánh thành vào 2011, mục đích là để tổ chức lễ hội Nebuta hằng năm.

Bảo tàng Nebuta được làm từ khung kết cấu thép, điểm độc đáo của công trình này là nó có hình dạng một chiếc đèn lồng giấy khổng lồ (9 x 7 x 5,5 m) giống như những chiếc phao thể hiện các chiến binh trong lịch sử Nhật Bản thể hiện lại các cảnh chiến đấu.

Kết cấu thép giúp ích rất nhiều cho sự sáng tạo

Từ bản thiết kế của kiến trúc sư Molo thuộc công ty kiến trúc Frank La Riviere, với ý tưởng trình diễn sự cổ kính và bí ẩn của thành phố cổ Aomori, các dãy thép được uốn cong và xoắn để tạo ra các hiệu ứng ánh sáng, góc nhìn, đồng thời tạo ra các lối ra vào cho công trình.

Sảnh chính là nơi trưng bày những chiếc kiệu từ lễ hội của những năm trước. Nhìn cận cảnh bạn sẽ thấy kinh ngạc trước quy mô khổng lồ và chi tiết tinh xảo của những chiếc kiệu và các sản phẩm trưng bày nhỏ hơn cho thấy công việc kỹ thuật liên quan đến việc tạo tác chiếc kiệu lại rất khó nắm bắt. Hãy thoải mái chạm vào khung kim loại và phần giấy washi bên ngoài, giống hệt như loại giấy được tìm thấy trên chính những chiếc đèn lồng thực thụ.

Ánh sáng trong bảo tàng được để mờ ảo nhằm đảm bảo tính chân thực để bạn có thể nhìn thấy được những chiếc kiệu được thắp sáng trong cuộc diễu hành về đêm thực tế ra sao. Các dãy thép được uốn cong để tạo ra các hiệu ứng ánh sáng đồng thời tạo ra các lối đi cho công trình

Một màn hình bằng những dải băng thép cao mười hai mét bao bọc toàn bộ tòa nhà và bao quanh một lối đi ngoài trời, một ngưỡng cửa giữa thế giới thần thoại của Nebuta và thành phố đương đại. Mỗi dải ruy băng được xoắn và uốn cong để tạo thành các khe hở cho ánh sáng, tầm nhìn và lối đi.

Một số hình ảnh nổi bật về Nebuta-no-ie Warasse

Rất nhiều công trình quy mô và độc đáo được làm bằng kết cấu thép như:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

We take processes apart, rethink, rebuild, and deliver them back working smarter than ever before.