Xây trạm xe buýt bằng kết cấu thép

Tin Tức WorldSteel

Werner Sobek là người chiến thắng trong cuộc thi thiết kế lại bến xe buýt của Esslingen. Trạm xe buýt trung tâm của Esslingen đã được cải tiến về mặt kiến ​​trúc thông qua một mái che mới. Werner Sobek đã thiết kế mái che dạng cong có bắt nguồn từ địa hình của cảnh quan xung quanh. Thông qua việc phình ra ở các cạnh dài, khu vực có mái che mở ra quang cảnh xung quanh là vườn nho và đồi núi. Kết cấu mái đứng trên các cột thép đơn.

  • Kiến trúc sư: Werner Sobek
  • Năm: 2014
  • Diện tích: 2000 m²
  • Địa điểm: Esslingen, Đức

Kết cấu được làm bằng một lưới thép uốn cong với cấu trúc cơ bản của một hình tam giác. Việc ốp lát được thực hiện bằng các tấm kính hình tam giác có cùng kích thước với cấu trúc cơ bản của lưới. Việc sử dụng các tấm kính mờ và trong suốt tương ứng tạo điều kiện hoàn hảo cho những người chờ đợi bên dưới mái nhà. Khu vực có mái che luôn nhận được ánh sáng tự nhiên. Đồng thời tránh được ánh sáng chói và quá nóng trong thời gian mùa hè.

Việc sử dụng thép trong kết cấu chịu lực là điều kiện tiên quyết để tạo ra một kết cấu có trọng lượng nhẹ, có nhịp rộng như thế này.

Hình ảnh dự án nổi bật dự án

Theo Archdaily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

We take processes apart, rethink, rebuild, and deliver them back working smarter than ever before.