Mẫu nhà xưởng xanh tuyệt đẹp tại Bình Dương

Tin Tức WorldSteel

Nằm ở trung tâm của một khu công nghiệp mới ở Bình Dương, nhà máy được coi là một công trình mang tính đột phá, giúp mọi người thay đổi suy nghĩ về một nhà máy cứng nhắc. Hiện tại đây là công trình nổi bật nhất tại khu công nghiệp tại Bình Dương và được các trang kiến trúc hàng đầu thế giới chia sẻ.

Thông tin tổng quan về dự án

  • Diện tích: 2761 m2
  • Năm thực hiện: 2016

Khách hàng là một công ty sản xuất thép với các sản phẩm kiến trúc bao gồm các bậc thang, lang cang, giá để xe đạp,… Các nhà máy hiện nay tại Việt Nam hiện nay chủ yếu hướng được thiết kế theo dạng hình hộp, đối với dự án này thì chủ đầu tư mong muốn nhà xưởng của mình sẽ có sự thay đổi đôi chút. Đơn vị thực hiện thiết kế đã được yêu cầu thiết kế phải mang lại tính thẩm Mỹ trong khi chức năng của công trình cũng được đảm bảo, một điểm quan trọng là nó có thể cung cấp một môi trường làm việc thoải mái cho các nhân viên tại đây.

Ban đầu, để đáp ứng nhu cầu của ngân sách tiêu chuẩn cho các nhà máy được xây dựng bình thường, dạng khối đơn giản với hệ thống lưới 8m để phù hợp với thiết kế trong khi có thể giúp giảm chi phí. Bằng cách sử dụng gạch cho bên ngoài của nhà xưởng vừa đem lại tính thẩm mỹ cao lại giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Những viên gạch cũ đã được thu thập từ các ngôi nhà bị bỏ hoang ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long và tái chế cho lớp ngoài. Để giảm trọng lượng của khối gạch lớn cũng như cung cấp thông gió không khí cho toàn bộ công trình, một mái nhà khổng lồ được làm bằng kim loại tôn mạ kẽm được nâng lên để tránh ánh nắng trực tiếp và gió lớn từ bên ngoài.

Thiết kế nhà xưởng hướng đến không gian xanh

Theo ý tưởng thiết kế của KTS dành cho công trình nhà xưởng khung thép tiền chế này, có thể bảo tồn một lượng lớn cây xanh để phục vụ như là một “môi trường làm việc gắn liền với hệ sinh thái xanh” cho các nhân viên cũng như tương tác với cảnh quan. Ở đây có rất nhiều loại cây ăn trái vô cùng hấp dẫn như: chuối, dừa, thanh long. Dự án nhà xưởng Bình Dương này được xây dựng từ 2016 đến nay sau gần 4 năm thì khuôn viên xanh của nhà xưởng này đã hoàn thiện và trở thành một trong những mẫu nhà xưởng đẹp và xanh nhất tại Bình Dương.

Một số hình ảnh về dự án nhà xưởng tại Bình Dương

Liên hệ WorldSteel Group

Tư vấn xây nhà xưởng hiệu quả cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kết cấu thép hiện nay. WorldSteel Group công ty đầu tiên châu Á đạt chứng nhận IAS AC472.

Theo archdaily

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

We take processes apart, rethink, rebuild, and deliver them back working smarter than ever before.