Showroom mang tính nghệ thuật tại Trung Quốc

Tin Tức WorldSteel

Các showroom hiện nay không còn đơn giản chỉ là nơi bán hàng, mà các công trình này còn là nơi để thể hiện sự sáng tạo, chất riêng của thương hiệu đó. Trung Quốc là một nước rất phát triển với các công trình mang nét hiện đại và độc đáo riêng. Riêng với các Showroom bán hàng thì có rất nhiều công trình mang tính sáng tạo cao để có thể trở nên đa năng hơn chứ không chỉ đơn giản là một nơi bán hàng nữa. 

Thông tin dự án

  • Địa điểm: giao lộ của đường Quảng Châu và đường Minjiang, thành phố Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc
  • Hạng mục: Showroom
  • Diện tích: 1560 m2
  • Năm hoàn thành: 2019

Chi tiết dự án

Tuy hầu hết các bất động sản đã được bán nhanh chóng nhưng tính hữu ích của các văn phòng này giảm xuống rõ rệt. Mục đích của dự án này là xem xét lại chức năng đặc biệt của tòa nhà văn phòng kết hợp với kinh doanh bán hàng, với hy vọng làm cho chúng bền vững hơn thông qua thiết kế, trở thành một tòa nhà công cộng mang tính biểu tượng cho cộng đồng và thành phố trong tương lai.

Dự án này nằm ở giao lộ giữa đường Quảng Châu và đường Minjiang đây là một con đường đắc địa. Nó sẽ trở thành trung tâm CBD (trung tâm thương mại) mới của thành phố. Dự án  nằm trong chiến lược phát triển quan trọng của thành phố. Courtyard No. 1 mang đến cho mọi người một một không gian công cộng thật đặc sắc và trở thành niềm tự hào của người dân thành phố.

Ý tưởng kiến trúc

Ý tưởng về kiến trúc dựa chủ nghĩa nghệ thuật siêu thực đây là điểm tạo nên sự riêng biệt của Showroom này, nó phản ánh những thay đổi xã hội và công nghệ của những năm 1920, với mục đích thể hiện sự ảnh hưởng và sự phụ thuộc lẫn nhau giữa không gian vật lý và không gian ảo trong thời đại 4.0.

Nghệ thuật siêu thực là một trào lưu văn học và nghệ thuật ở thế kỷ 20, bắt đầu ở Paris và được nhà thơ người Pháp André Breton viết tuyên ngôn vào năm 1924. Chủ nghĩa siêu thực cố gắng diễn tả tiềm thức bằng cách trình bày các vật thể và sự việc như được thấy trong những giấc mơ.

Trong thời đại kỹ thuật số, nhiều hành động được thực hiện trong thế giới ảo. Do đó, các vật thể trong tòa nhà được thiết kế đều trong trạng thái không ổn định. Mỗi đối tượng thể hiện một chức năng tương ứng trong một hình thức duy nhất, bao gồm lối vào (hình móng ngựa), khu vực mô hình (phản ánh hình ảnh ống kính máy ảnh lớn), khu vực kinh doanh (ốp đá xanh), khu vực văn phòng (là những khối hộp màu cam), v.v.

Những khu vực chức năng được phân cấp và được kết hợp với nhau để tạo nên không gian đa dạng đem đến những trải nghiệm mới cho khách tham quan. Một số vật thể phản chiếu qua bề mặt kính và để lại dấu vết để tạo thành một hình ảnh kiến trúc có một không hai. Mặt tiền tòa nhà được làm bằng kính trắng tạo nên một không gian mở ở cả 2 phía bên trong và bên ngoài công trình.

Các tấm kim loại bằng thép không gỉ với độ phản xạ khác nhau tạo cho các vật thể khác nhau nhiều màu sắc và hình thành sự tương tác phong phú giữa con người và không gian, vật thể, ánh sáng, hình ảnh, màu sắc và vật liệu. Du khách sẽ trải nghiệm những thay đổi khác nhau của ánh sáng và bóng tối tại mọi thời điểm.

Một số hình ảnh về Showroom

Như một sự phản ánh của thế giới thực, dự án này cố gắng đem lại những cải tiến mới trong thiết kế, để có thể nâng cao chất lượng cuộc sống công cộng và khiến mọi người phấn đấu vì một tương lai tốt hơn và đóng góp tích cực vào cộng đồng. Nhìn Showroom Courtyard No. 1 bạn có thể thấy được sự linh hoạt thế nào, nó rất thích hợp để khơi gợi sự sáng tạo của các KTS để tạo nên công trình ấn tượng.

Xem thêm dự án showroom độc đáo tại Tây Ban Nha:

Theo Archdaily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

We take processes apart, rethink, rebuild, and deliver them back working smarter than ever before.